Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Làm răng giả implant lúc nào cần ghép xương hàm giả

Làm răng giả implant lúc nào cần ghép xương hàm giả

Thưa bác sĩ! Hiên tại em bị mất răng được 2 năm và đang có yêu cầu phục hình lại răng đã mất bằng biện pháp trồng răng giả cố định nhưng em đang trù trừ vì Xét về thông tin đánh giá trên mạng thì cần cấy ghép xương hàm khi cấy trụ implant nên em đang lần chần Về vấn đề này mong bác sĩ tư vấn giúp em xin chân thành cảm ơn!

Xét về quy trình thực hiện trồng răng implant là thực hành áp dụng trụ implant cấy trực tiếp vào bên trong xương hàm giúp thay thế chân răng bị mất , trụ implant đảm nhiện như chân răng thật Về độ bền chắc và cứng thành ra việc cấy ghép phải chính xác cũng như việc đòi hỏi khả năng xương hàm đủ độ dày để nâng đỡ trụ implant. Vậy do đó việc lựa chọn địa điểm nha khoa trồng răng implant ở đâu tốt cũng chính là nhân tố quyết định đên sự thành công cho việc cấy ghép trụ implant.



Vì sao phải ghép xương khi làm implant?

khi có yêu cầu cấy ghép Implant thì nhu cầu xương hàm của khách hàng phải đạt chuẩn với tỷ lệ kích thước chuẩn, có mật độ tốt, đáp ứng đủ chiều rộng và độ sâu thì mới có thể cắm được trụ implant. Trụ này sau lúc cắm cũng cần một thời kì nhất định thì mới có thể tích hợp vào xương hàm.
ví như xương hàm quá yếu mềm, mật độ không đủ thì sẽ không đủ lực để nâng đỡ trụ implant dẫn đến implant sẽ bị đào thải hay nói giải pháp khác là phương pháp cấy ghép Implant sẽ gặp thất bại.
Cũng có một số trường hợp tỉ lệ xương hàm ngắn hoặc nhỏ hơn với xương hàm chuẩn và cần thực hiện ghép xương trước lúc muốn cấy implant. Ghép xương chính là phương pháp tăng mật độ của xương hàm, giúp cho implant tích hợp tốt nhất vào xương hàm. Đây chính là lý do giải thích vì sao phải ghép xương khi làm implant.

Video quy trình trồn răng implant


Sau lúc cấy ghép xương bạn nên lưu ý:

+ Cần áp dụng kháng sinh trong 5 – 10 ngày để đề phòng nhiễm trùng.
+ Chú ý vệ sinh răng miệng tốt nhưng không chải vào vùng răng ghép xương, áp dụng những dung dịch súc miệng sát khuẩn để giảm thiểu viêm nhiễm.
+ Không nên ấn, ép hoặc sử dụng những vật nhọn đụng vào vùng ghép xương
+ nếu như bạn thấy có dấu hiệu bất thường ở vùng ghép xương như sưng nhức kéo dài, viêm nhiễm có mủ thì tốt nhất nên tới gặp nha sỹ đã cấy ghép cho bạn để được thăm khám lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét